Nguyên nhân và cách khắc phục cửa kính cường lực bị xệ hiệu quả

Cửa kính cường lực bị xệ, bị kêu là tình trạng rất hay gặp phải sau một thời gian lắp đặt và sử dụng. Điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến công năng và tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Vậy đâu là nguyên nhân và làm sao để khắc phục lỗi này? 

Nhận biết dấu hiệu cửa kính cường lực bị xệ

Cửa kính cường lực không còn quá xa lạ với bất cứ người dùng nào khi mà chúng đang ngày một được ứng dụng nhiều hơn tại các công trình. Với những trường hợp cửa bị xệ ít thường khá khó phát hiện. Tuy nhiên nếu tình trạng này diễn ra quá lâu thì lúc sửa chữa lại rất khó. Thâm trí là chúng còn có thể ẩn chứa những nguy cơ tiềm tàng có thể gây nguy hiểm đến cho người dùng. Vì vậy Nếu có những dấu hiệu sau người dùng nên kiểm tra để có phương án xử lý. 

  • Cửa kính khi đóng hay mở khá khó khăn, có dấu hiệu bị vướng, bị lệch khỏi trục.
  • Khi đóng hay mở cửa thường phát ra tiếng ồn khó chịu.
  • Nặng hơn là không đóng được cửa.

Tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng cửa kính cường lực bị xệ

Hiện tượng cửa kính xệ thường rất hay diễn ra. Có thể do quá trình dùng, người sử dụng không biết cách tự bảo quản hoặc cũng thể nguyên nhân do đơn vị thi công lắp đặt. Để có giải pháp sửa chữa chính xác, trước tiên chúng ta cần nắm rõ được nguyên nhân vì sao của bị xệ. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Cụ thể như: 

  • Cánh cửa kính cường lực bị xệ, bị lệch nguyên nhân có thể do ốc vít trong hộp lề chưa được cố định chắc chắn. Đây là nguyên nhân khá phổ biến. Cửa kính thường có trọng lượng tương đối lớn, chính vì vậy khi lắp nếu thợ không bắn ốc cẩn thận, sau một thời gian ngắn cửa thường lỏng lẻo, không chắc chắn và tình trạng lệch xệ là điều chắc chắn.
  • Nguyên nhân do cấu tạo của hệ trục cam bị lệch hoặc không ổn định.
  • Nguyên nhân do quá trình sử dụng lâu, lúc mở hay đóng cửa đã đẩy quá góc tối đa cho phép của bản lề, khiến bản lề bị cong vênh làm cánh cửa không còn ở đúng vị trí.
  • Do đơn vị thi công lắp cửa cẩu thả, thao tác không chuẩn, không kiểm tra chất lượng công trình cẩn thận trước khi bàn giao lại cho khách hàng.
  • Sử dụng thiết bị không đồng bộ và kém chất lượng gây ảnh hưởng đến tuổi thọ cửa.
  • Khe hở phí trên cửa quá lớn trong khi khe bên dưới lại quá nhỏ, chúng khiến cửa bị lệch dần trong quá trình sử dụng.

Đó là những nguyên nhân chính và phổ biến khiến cửa kính bị lệch và xệ. Biết được nguyên nhân do đâu chúng ta sẽ có cách khắc phục đơn giản hơn. 

cửa kính cường lực bị xệ

Nguyên nhân khiến cửa kính bị xệ

Hướng dẫn cách xử lý cửa kính cường lực bị xệ đơn giản tại nhà

Cách khắc phục cũng rất đơn giản sau khi bạn đã biết rõ nguyên nhân bị lỗi. Trước khi tiến hành sửa chữa, bạn nên chuẩn bị các dụng cụ cần thiết để quá trình diễn ra suôn sẻ hơn. Những dụng cụ cần thiết gồm: Một bộ lục giác có kích thước to nhỏ khác nhau, cờ lê 10-12, tua vít, kìm,…

Nếu ở trường hợp bị xệ do bản lề cửa kính bị xê dịch khỏi vị trí cố định, người dùng có thể cố định lại bản lề để cho nó chắc chắn. Nếu tình trạng xệ là do cánh cửa bị xê dịch, bạn cần tháo các chi tiết cửa và dùng dụng cụ vặn chỉnh lại đúng vị trí là được. Những thao tác này rất đơn giản. Tuy nhiên trong quá trình sửa chữa bạn nên thật cẩn thận để tránh làm kính bị hỏng.

cách sửa cửa kính cường lực bị xệ

Cách xử lý cửa kính đơn giản tại nhà

Có nên tự sửa cửa kính cường lực bị xệ tại nhà

Sửa cửa kính cường lực khi bị xệ không quá phức tạp. Chính vì vậy bạn có thể tự mua sắm dụng cụ và sửa chữa tại nhà. Tuy nhiên trong quá trình thao tác bạn nên thực hiện thật thận trọng. Tránh làm hư hay vỡ kính để đảm bảo hiệu quả sử dụng. 

Nếu bạn không có thời gian sửa chữa, bạn có thể tìm đến các công ty cung cấp dịch vụ sửa cửa kính cường lực. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả nhất, người sử dụng nên liên hệ với đơn vị lắp đặt để được bảo hành, bảo dưỡng. Tốt nhất là nên chọn đơn vị lắp đặt và sửa chữa cửa kính cường lực uy tín. Họ sẽ giúp bạn xử lý mọi vấn đề nhanh chóng và hiệu quả nhất.

đơn vị lắp đặt cửa kính cường lực uy tín

Đơn vị lắp đặt sửa kính cường lực uy tín

Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị sửa chữa và lắp đặt cửa kính chất lượng, uy tín thì công ty Cửa Kính Toàn Thắng là địa chỉ lý tưởng. Với đội ngũ nhân viên làm việc lâu năm và chuyên nghiệp, Toàn Thắng luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng và uy tín nhất.

Ngoài các chính sách bán hàng, lắp đặt linh hoạt công ty còn có các chính sách bảo hành bảo dưỡng định kỳ. Giúp cửa kính luôn được đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sử dụng.

Trên đây là thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục khi cửa kính cường lực bị xệ. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng và bảo dưỡng cửa. Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận được thông tin hỗ trợ, mời quý khách liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng.

Công Cửa Kính Toàn Thắng Hà Nội luôn sẵn sàng đón tiếp và phục vụ quý khách.

Bài viết liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *